Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Những điều cần biết về kích thước phong thủy của bàn làm việc

Theo quan niệm, những thiết kế hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, sự nghiệp hanh thông. Bàn làm việc đóng một vai trò quan trọng quyết định công việc của gia chủ có suôn sẻ thuận lợi hay không. Trong đó kích thước bàn làm việc theo phong thuỷ được nhiều người đặc biệt quan tâm. Cùng tìm hiểu kỹ hơn những thông tin liên quan đến vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc

Mỗi một công việc hay đối tượng làm việc khác nhau lại có một kiểu bàn làm việc riêng. Kích thước bàn làm việc cũng có sự khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng cụ thể. Trong phong thuỷ bàn làm việc thường được chia thành các kích thước cho từng đối tượng như sau: 

Bàn làm việc nhân viên

Bàn làm việc nhân viên là mẫu bàn thông dụng nhất, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. Mẫu bàn này thường sản xuất với số lượng lớn và bố trí theo cụm nên có sự đơn giản về kích thước. 

Kích thước phổ biến cho mẫu bàn này gồm: 

  • Chiều dài trong khoảng 120 cm đến 180 cm
  • Chiều rộng trong khoảng 60 cm đến 75 cm
  • Chiều cao 75 cm

Bàn làm việc của nhân viên đơn giản và thường bố trí theo cụm

Kích thước bàn làm việc theo phong thủy của nhân viên không chỉ tạo sự tương sinh cho người ngồi làm việc có công danh, sự nghiệp phát triển mà còn tạo sự tương hỗ cho cấp trên, giúp cho công ty thuận buồm xuôi gió.

Bàn làm việc giám đốc

Bàn làm việc của giám đốc có thể vừa là nơi làm việc, vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi cất giữ vật dụng giấy tờ quan trọng hoặc trưng bày những sản phẩm phong thủy trang trí. Vì vậy mẫu mã và kích thước bàn làm việc theo phong thủy của giám đốc cũng đa dạng hơn rất nhiều.

Mẫu mã bàn làm việc của Giám đốc có thể đặt theo yêu cầu, theo tính thẩm mỹ cũng như gu của người sử dụng, tuy nhiên kích thước vẫn có một quy chuẩn chung. Bởi vì điều đấy còn ảnh hưởng đến đường công danh, phát triển của doanh nghiệp.

Mẫu bàn làm việc của giám đốc theo phong cách hiện đại

Thông thường, kích thước bàn làm việc theo phong thủy của Giám đốc thường nằm trong khoảng sau:

  • Chiều dài mặt bàn tối thiểu 180cm, tối đa 210cm
  • Chiều rộng tối tiểu 90cm, tối đa 120cm
  • Chiều cao xê dịch từ 75 cm đến 76 cm

Tùy vào không gian và cách bố trí mà nhà thiết kế lên kích thước cụ thể để tạo được sự hài hòa chung cùng tổng thể nội thất trong phòng cũng như sở thích của người dùng.

Bàn làm việc chữ L

Bàn làm việc chữ L là mẫu bàn quen thuộc cũng ta thường bắt gặp ở rất nhiều văn phòng công ty. Mẫu bàn này thiết kế với công năng sử dụng lớn, tiết kiệm được hầu hết các khoảng trống trong không gian mà không gây cảm giác chật chội bức bối. 

Mẫu bàn làm việc chữ L độc đáo sáng tạo

Kích thước bàn làm việc theo phong thủy của bàn chữ L được quy định như sau:

  • Chiều dài từ 160 đến 210 cm
  • Chiều rộng có thể tối đa lên đến 120cm, phù hợp cho 2 người ngồi làm việc đối diện nhau
  • Chiều cao tiêu chuẩn 75cm như các loại bàn khác

Bàn chữ L có thể được thiết kế thêm ngăn kéo hoặc hộc tủ để cất giữ giấy tờ, hồ sơ.

2. Cách chọn bàn làm việc phù hợp không gian

Chọn được mẫu mã và kích thước bàn làm việc theo phong thủy nhưng bố trí như thế nào vào không gian văn phòng cho hợp lý, tạo được nguồn năng lượng dồi dào cho các thành viên làm việc cũng là thắc mắc được nhiều người quan tâm.

Không gian làm việc nhỏ hẹp

Đối với không gian làm việc nhỏ hẹp, đặt bàn làm việc thiết kế hình chữ L có thể tận dụng được tối đa các ngóc ngách. Bên cạnh đấy nên bố trí thêm các ngăn kéo, kệ để có thể đặt được nhiều giấy tờ tài liệu. Một chiếc bàn làm việc có đầy đủ các công năng sẽ giúp bạn có thể làm việc thoải mái hiệu quả cả ngày.

Bàn chữ L màu sáng phù hợp không gian nhỏ hẹp

Vì không gian nhỏ, nên sử dụng các màu sáng như trắng, kem, pastel để tạo vẻ tươi sáng, rộng rãi hơn.

Không gian làm việc rộng rãi

Điểm yếu của không gian này chính là vì quá rộng nên việc lựa chọn mẫu mã và sắp xếp không được liền mạch, khó tạo thành một khối thống nhất.

Đối với những phòng rộng, bàn Giám đốc nên chọn bàn làm việc có kích thước khoảng 2m. Kích thước này phù hợp cho 1 người có thể sử dụng hết công năng, tránh gây lãng phí. Vị trí nhân viên ngồi nên chọn một cụm bàn, tạo mối liên kết với nhau.

Bàn làm việc của nhân viên trong không gian rộng

Những khoảng trống có thể sắp xếp cây trang trí, bàn ghế tiếp khách hoặc các vật phẩm phong thủy phù hợp.

3. Cách chọn kích thước bàn làm việc theo phong thủy

Vị trí đặt bàn làm việc cũng quyết định đến chất lượng công việc cũng như khả năng thăng tiến của bạn đấy. Bởi vậy nên bên cạnh việc chọn kích thước bạn cũng cần lưu ý đến việc đặt bàn làm việc như thế nào?

Hướng đặt bàn làm việc

Khi chọn vị trí đặt bàn làm việc có rất nhiều lưu ý, nhưng, bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Bàn làm việc phải đặt hướng nhìn ra cửa chính nhưng không được phép đối diện cửa. Theo quan niệm phong thủy, đặt đối diện cửa sẽ chặn đường tài lộc, dễ bị nhiễm luồng khí độc khiến tinh thần sa sút, công việc đình trệ. Đặt bàn nhìn ra cửa giúp người ngồi có tinh thần sảng khoái, luôn lạc quan và tỉnh táo.
  • Bàn làm việc không được sắp xếp để người ngồi quay lưng ra cửa. Ngồi ở tư thế này làm giảm cảm giác đề phòng, khó cảm nhận được nguy hiểm rình rập, có thể gặp nguy nan hoặc bị đối tác đồng nghiệp chơi xấu sau lưng mà không biết.
  • Không bố trí bàn ở giữa phòng, dưới xà ngang hay quạt trần vì như thế bạn sẽ luôn cảm thấy áp lực công việc nặng nề, chặn đường thăng tiến. Bạn cũng cảm thấy mình bị cô lập, không được sếp và đồng nghiệp tin tưởng.

Bàn làm việc không đặt đối diện cửa

Tốt nhất nên đặt bàn ở góc phòng, gần cửa sổ, quay mặt ra cửa chính để có được tâm thế vững vàng, an tâm nhất. Điều đấy sẽ giúp bạn được tín nhiệm, thúc đẩy hiệu quả công việc, đạt được những thành tựu lớn.

Cách bố trí vật dụng trên bàn làm việc

Cách bố trí vật dụng trên bàn làm việc cũng phụ thuộc vào kích thước bàn làm việc theo phong thủy cũng như chức vụ của người ngồi làm việc. Có một số lưu ý quan trọng về bố trí bàn làm việc cho tất cả mọi đối tượng: 

  • Khu vực chính giữa bàn là vùng liên quan mật thiết đến sức khỏe, đồng thời cũng là vị trí được sử dụng nhiều nhất. Cần giữ vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng.
  • Phần phía sau góc trái là khu vực liên quan đến kinh tế, tài chính nên hãy đặt ví tiền, tài sản cá nhân hoặc các vật dụng liên quan đến ngân hàng, nhà đất. Điều này giúp tiền vào như nước, công việc thuận lợi mang lại lợi nhuận kinh tế cao.
  • Phần phía sau góc phải là khu vực các mối quan hệ nên có thể đặt những đồ vật có đôi có cặp, giúp cải thiện quan hệ giữa bạn với sếp, đồng nghiệp. Các mối quan hệ trở nên ôn hòa thân thiện, dễ kiểm soát.

Bố trí vật dụng trên bàn làm việc

Cho dù bố trí như thế nào thì khu vực bàn làm việc phải luôn được quét dọn lau chùi sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Có như vậy chủ nhân mới có thể an tâm làm việc.

Lưu ý trong việc bố trí bàn giám đốc

Bàn giám đốc cần được bố trí chu đáo cẩn thận hơn, vì Giám đốc là người dẫn đầu công ty, điều hành một hệ thống lớn quyết định vận mệnh của rất nhiều con người.

  • Tùy theo sở thích cá nhân cũng như tuổi tác của người ngồi có thể đặt các vật phẩm phong thủy ở hướng Tây, bình hoa ở hướng Đông,... Ở hướng Đông Bắc của phòng có thể đặt cây nhỏ xum xuê mang đến nguồn năng lượng dồi dào, sinh khí mạnh mẽ cho căn phòng.
  • Trên bàn làm việc của Giám đốc không bày rượu bia, không để gương soi chiếu vào vì như thế sẽ làm tinh thần phân tán, gây nhiều điều tiếng thị phi không đáng có.

Cách bố trí vật dụng trên bàn giám đốc

Các yếu tố vật lý ảnh hưởng đến phong thủy bàn làm việc

Bố trí bàn làm việc ở vị trí thuận tiện cùng với các yếu tố vật lý phù hợp giúp gia chủ luôn cảm thấy thoải mái an tâm.

Hình dáng và ý nghĩa của bàn làm việc trong phong thủy

Hình dáng và kích thước bàn làm việc theo phong thủy khác nhau được sử dụng vào những mục đích khác nhau: 

  • Bàn làm việc hình chữ nhật tượng trưng cho nguyên tố Đất, giúp tạo năng lượng Thổ. Bàn chữ nhật phù hợp văn phòng làm các công việc thiên về trí óc, kỹ thuật, tính toán. 
  • Bàn làm việc hình tròn hoặc oval thường được lựa chọn trong các cuộc họp, hội nghị. Bàn tròn thường được sử dụng ở các văn phòng công ty làm việc cần sự đổi mới tư duy, kích thích những giải pháp sáng tạo. 
  • Bàn làm việc hình vòng cung thường được chọn cho bàn Giám đốc. Hình ảnh vòng cung ôm ấp bao bọc bảo vệ cho người ngồi. Theo quan niệm phong thủy, bàn hình vòng vung giúp tích tụ khí lành, hóa giải điều xấu. Lưu ý không sắp xếp người ngồi làm việc đối diện ở kiểu bàn này, sẽ mang lại nhiều bất lợi cho đối phương.

Màu sắc

Người thuộc các mệnh khác nhau sẽ có những màu sắc tương sinh tương khắc khác nhau. Ngoài chọn kích thước bàn làm việc theo phong thủy thì màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng giúp người dùng có được sự hanh thông trong công việc, suôn sẻ trong các mối quan hệ.

Chất liệu

Bàn làm việc ngày nay thường được sản xuất với chất liệu gỗ, kim loại, kính. Mỗi loại chất liệu lại mang đến những nguồn năng lượng khác nhau:

  • Với bàn gỗ tự nhiên, có tính mạnh mẽ, rắn chắc, tạo cảm giác đáng tin cậy. Những người có mệnh khắc Mộc, có thể đặt một số vật phẩm phong thủy giúp tiết chế tính Mộc, thúc đẩy bản thể phát triển.
  • Bàn kim loại: mang đến nguồn năng lượng tươi trẻ, mang tính đột phá sáng tạo.
  • Bàn kính: mang đến cảm giác thật thà lương thiện, không có gì giấu diếm.

Kích thước bàn làm việc theo thước lỗ ban

Thước Lỗ ban là thước được dùng trong xây dựng nhà cửa và mộ phần. Trong việc đo khoảng cách xây dựng, kích thước đồ nội thất sử dụng thước lỗ ban 42,9cm. Loại thước này được chia thành 8 cung theo chu kì là Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Kiếp, Hại, Bản. Sau 429mm thì chu kỳ này lặp lại.

Để đo kích thước bàn làm việc theo phong thủy, ta sử dụng thước lỗ ban 42.9 có chiều dài mỗi cung là 48.75mm

Cách tính kích thước cho 8 cung chính như sau: L = 0,429m

  • Tài = n*L + (0,010 đến 0,053)
  • Bệnh = n*L + (0,055 đến 0,107)
  • Ly = n*L + (0,110 đến 0,160)
  • Nghĩa = n*L + (0,162 đến 0,214)
  • Quan = n*L + (0,216 đến 0,268)
  • Kiếp = n*L + (0,270 đến 0,268)
  • Hại = n*L + (0,323 đến 0,375)
  • Bản = n*L + (0,377 đến 0,429)

Việc chọn được màu sắc kiểu dáng mẫu mã cũng như kích thước bàn làm việc theo phong thủy giúp chủ nhân thoải mái trong khi ngồi mà còn thúc đẩy tính sáng tạo, tạo sự liên kết giữa các thành viên trong công ty, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc phát triển tốt đẹp.

4. Địa điểm bán bàn làm việc kích thước chuẩn

Khi nhu cầu về nội thất phong thủy ngày càng phát triển thì sẽ có càng nhiều thương hiệu đồ nội thất ra đời. Nội Thất NoGi là một thương hiệu trẻ trên thị trường khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên với sự đầu tư bài bản về sản phẩm cùng đội ngũ những nhà kiến trúc nội thất linh hoạt hiện đại, những sản phẩm tại đây luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Khi đến với Nội Thất Nogi, bạn sẽ được chìm đắm trong rất nhiều phong cách nội thất phù hợp với nhu cầu và sở thích cùng sự tư vấn tận tình của nhân viên. 

Khi có nhu cầu chọn bàn làm việc theo kích thước phong thủy, bạn có thể đến:

Thương Hiệu: Nội Thất NoGi.

Địa chỉ: 1116 Huỳnh Tấn Phát, Phú Mỹ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0779280393

Email: noithatnogi@gmail.com

Website: https://ift.tt/33I8yDT

Lời kết

Những người tiêu dùng có khiếu thẩm mỹ cao luôn cẩn thận cân nhắc lựa chọn khi chọn mua đồ nội thất. Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã có một cái nhìn toàn cảnh và sâu sắc hơn về các loại bàn làm việc và có thêm lựa chọn cho mình khi chọn kích thước bàn làm việc theo phong thủy.



source https://ngfurniture.net/kich-thuoc-ban-lam-viec-theo-phong-thuy-tt14869.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét